ic_offer_box
,
Oriental Boutique Hoi An

Hội nghị & Sự kiện

Oriental Boutique Hoi An

Ẩm thực

Oriental Boutique Hoi An

Di chuyển

Oriental Boutique Hoi An

Spa

Đặt dịch vụ
Oriental Boutique Hoi An

Làng gốm Thanh Hà – 16 phút

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:30 mỗi ngày

Giá vé tham khảo: Người lớn là 35.000 VNĐ/người và trẻ em là 15.000 VNĐ/người

Làng gốm Thành Hà nằm cạnh bên dòng sông Thu Bồn thanh bình, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km về phía Tây. Với hơn 500 năm hình thành và phát triển, nơi đây sở hữu vẻ đẹp mộc mạc hiếm nơi nào có được.  Ẩn chứa nhiều nét cổ xưa hiếm có, làng gốm này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự trải nghiệm văn hóa lâu đời của nước ta.

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội tự tay tạo ra một món đồ gốm từ những bước cơ bản nhất khi đến tham quan nơi này. Đất sét là nguyên liệu chính để tạo ra những sản phẩm gốm độc đáo tại đây. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt quá trình tạo hình gốm từ đất sét vô cùng tuyệt mỹ của những nghệ nhân tài hoa. Từ những khối đất sét thô sơ, qua bàn tay của người nghệ nhân đầy kinh nghiệm tại làng gốm Thanh Hà sẽ biến hình chúng trở thành một sản phẩm đầy tính nghệ thuật.

Top view of different animal whistles in sunlight. Pottery village in Vietnam.

Ngoài ra, tại đây cứ vào mùng 10 tháng Giêng hằng năm, người dân sẽ làm lễ cúng với mong muốn tổ nghề phù hộ một năm mới bình yên và phát triển. Thế nên, nếu may mắn tới du lịch làng gốm vào dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm thêm hoạt động hấp dẫn như chứng kiến lễ rước kiệu tổ nghề hay cùng tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn như chuốt gỗ, nấu cơm niêu.

Khuôn viên làng gốm được chia làm 2 khu riêng: một khu là tòa nhà úp được biết đến là nơi lưu giữ các hiện vật gốm từ thời xa xưa. Khu còn lại là tòa nhà ngửa cũng chính là nơi triển lãm và giới thiệu các sản phẩm gốm mới.

Điểm nhấn nổi bật nhất của công viên gốm này chính là chúng y hệt như một thế giới thu nhỏ khi sở hữu hàng trăm công trình kiến trúc đẹp mắt được điêu khắc bằng gốm hoàn toàn như: tháp nghiêng Pisa, nhà Trắng, Kim Tự Tháp, nhà thờ Đức Bà Pari, Chùa Một Cột, Tháp Rùa, lăng Bác.

Chia sẻ trên:

Các điểm đến khác